วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

นั่งสมาธิแล้ว มีความสุขอย่างไร



     ดิฉันนั่งสมาธิตลอดต่อเนื่องมา 10 ปีกว่า ดิฉันรู้สึกได้ถึงความสงบ ความนิ่ง ซึ่งอยู่ในความเงียบเหมือนเรานั่งอยู่คนเดียว เสียงรอบข้างไม่สามารถเข้ามารบกวนเราได้เลย ดิฉันรับรู้ได้ถึงแสงสว่าง
สีนวลๆ ไม่แสบตาอยู่รอบตัว ร่างกายเบาสบาย รู้สึกผ่อนคลาย...ความเหนื่อยล้าหายเป็นปลิดทิ้ง

     จากคนใจร้อน ก็ทำให้ใจเย็นลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ อาการของคนมักโกรธ ก็หายไปจากสภาวะ
ของใจ อารมณ์แจ่มใส ความเครียดก็ลดลง สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงขึ้น จากเมื่อก่อนป่วยบ่อยมาก

หากเรานั่งสมาธิมานาน เราจะสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ด้วยตัวของเราเอง
* ด้านสุขภาพจิต คือ ส่งเสริมให้คุณภาพของใจดีขึ้น ความจำ และสติ ปัญญาดีขึ้น
* ด้านพัฒนาบุคลิกภาพ จะเป็นผู้มีบุคลิกภาพดี มีความมั่นคงทางอารมณ์ หนักแน่น เยือกเย็น
* ด้านชีวิตประจำวัน ช่วยเสริมให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เพราะร่างกายกับจิตใจย่อมไปด้วยกัน
* ด้านศีลธรรมจรรยา จะทำให้เรามีสัมมาทิฏฐิ เชื่อกฎแห่งกรรม เป็นผู้มีความประพฤติดี ปฏิบัติชอบ
ทั้งกายและใจ

     อยากให้ทุกท่านได้มาลองนั่งสมาธิกันดูค่ะ...การนั่งสมาธิเป็นการสั่งสมบุญที่ไม่ต้องใช้เงิน
ความสงบที่เกิดจากภายใน จะยังความสุขสดใสสู่ภายนอก...

4 ความคิดเห็น: