วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

หลวงพ่อธัมมชโยที่ฉันรู้จัก


   ...หลวงพ่อธัมมชโย ท่านคือพระพ่อผู้ให้อย่างแท้จริง จะเรียกว่าให้ชีวิตใหม่กับดิฉัน ก็ว่าได้
มันเป็นเรื่องจริง ที่ไม่ได้เกินความจริงค่ะ

     ก่อนหน้าที่ดิฉันจะได้มารู้จักวัดพระธรรมกาย ถึงแม้ว่าส่วนหนึ่งของชีวิตดิฉัน คือ ชอบไปวัด
ทำบุญ แต่อีกมุมหนึ่งของชีวิต ในสังคมของคนทำงาน คงไม่มีใครปฏิเสธงานเลี้ยงสังสรรค์รูปแบบต่างๆ ซึ่งก็หนีไม่พ้นพวกเครื่องดื่มที่มึนเมาหลากชนิด แล้วแต่จะสรรหากันมา


     ดิฉันไม่เคย..เรียนรู้ลึกซึ้งถึงหลักของกฏแห่งกรรม ดิฉันไม่ได้เรียนรู้ถึงหลักธรรมคำสอนของ
พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริง ดิฉันเรียนรู้แบบผิวเผิน..รู้น้อยก็คิดว่ารู้มาก บาปในการฆ่าสัตว์เล็ก
สัตว์น้อย เช่นยุง มด ดิฉันไม่เคยหวั่นเกรงในผลของบาป


     จนกระทั่งดิฉันได้มารู้จักวัดพระธรรมกาย และได้ตั้งใจเข้าวัด เพื่อปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง
และได้เรียนรู้ความจริงของชีวิต จากหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยพระเดชพระคุณ
หลวงพ่อธัมมชโย ท่านได้นำธรรมะมาย่อยเป็นหัวข้อธรรมจากยากให้ง่าย ฟังแล้วเข้าใจได้ง่าย
มากกว่าการที่เราต้องอ่านหรือศึกษาเองจากตำรา ทุกอย่างมีที่มาที่ไป ทุกอย่างล้วนมีเหตุผล
รองรับและสามารถพิสูจน์ได้


     ดิฉันเห็นคนบางกลุ่ม ชอบโจมตี ชอบว่ากล่าวจาบจ้วงพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ซึ่งคนกลุ่มนี้
ก็ไม่เคยมาวัด และก็ไม่เคยรู้จักพระเดชพระคุณหลวงพ่อเลย คนกลุ่มนี้ได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง 
ได้รับข้อมูลที่บิดเบือนความจริง


     อยากจะฝากข้อความถึงคนที่ไม่เคยมาวัด และไม่ได้ศึกษาข้อมูลของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
อยากจะให้ทุกท่านลองมาศึกษาข้อมูลความจริงกันค่ะ เพราะการที่เราวิพากษ์วิจารณ์พระรูปหนึ่ง
ที่ท่านบริสุทธิ์บริบูรณ์ในศีลในธรรม มันจะก่อให้เกิดวิบากกรรรมต่อตัวผู้พูดอย่างมากมายเลยทีเดียว
มันไม่คุ้มเลย การเกิด แก่ เจ็บ ตาย โลกนี้ โลกหน้า นั้นมีจริง "สิ่งที่เราไม่เห็น อย่าคิดว่ามันไม่มี"
หลักคำสอนของพระพุทธศาสนานั้นมีมากมาย ถ้าเราได้ศึกษาอย่างละเอียด เราจะมีความเชื่อมั่น
ในกฎแห่งกรรม เพราะแค่คิด พูด หรือกระทำ ล้วนมีวิบากกรรมรองรับทั้งสื้น


     พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ท่านสอนให้ทุกคนรักการทำความดี ให้รักพระพุทธศาสนา
ให้เมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ ไม่ว่าร้ายใคร ตลอดชีวิตในเพศสมณะของท่าน ท่านอุทิศชีวิตเพื่องาน
พระศาสนาทั้งในและต่างประเทศอย่างตลอดต่อเนื่อง

    
     ผลงานที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 46 ปี (2559) ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายได้สร้างวัดไปพร้อม ๆ
กับการสร้างคน คือ สร้างพระภิกษุให้เป็นพระแท้เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา รวมทั้งปลูกฝัง
ศีลธรรมลงในใจของผู้คนทุกเพศทุกวัย ทุกโครงการล้วนเกิดจากดำริของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ


     ผลงานมากมายซึ่งฝากไว้ในพระพุทธศาสนา ซึ่งจะตกทอดไปสู่ลูกหลานของชาวพุทธ ภาพที่
งดงาม ภาพของความดี ภาพแห่งความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาจะคงอยู่คู่แผ่นดินไทย
สืบต่อไป


     ทุกวันนี้ดิฉันมีชีวิตใหม่...ดิฉันรักการสั่งสมบุญ รักการนั่งสมาธิ เกรงกลัวบาปทุกชนิด และพร้อม
ที่จะช่วยเผยแผ่งานพระพุทธศาสนาในส่วนที่ทำได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายในชีวิต ที่เราจะพบครูบาอาจารย์
ที่เปี่ยมไปด้วยความรักและเมตตาต่อชาวโลกได้มากมายขนาดนี้ ยิ่งรู้จัก..ก็ยิ่งเคารพรักท่าน ค่ะ


     อยากเชิญชวนค่ะ..อยากให้ทุกท่านได้มาทำความรู้จักวัดพรธรรมกาย มาเรียนรู้วัฒนธรรม
ชาวพุทธที่แท้จริง มาทำความรู้จักกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ในมุมของความเป็นจริง
..แล้วคุณจะพบคำตอบที่แท้จริงด้วยตัวของคุณเอง







3 ความคิดเห็น:

  1. ใช้ค่ะพระเดชพระคุณ ท่านเป็นพระผู้ให้ท่านมีเมตตาสูง ท่านอุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง และท่านให้ความเมตตาต่อทุกๆคน และคำสอนของท่านก็มุ่งมั่นสอนให้เราอยู่กับสิ่งที่ดีๆ คิดดีทำดีพูดดี และการให้อภัยไม่ปองร้ายใครๆค่ะ ดังนั้นคนที่เข้ามาสัมพัสได้มารู้มาเห็นด้วยตาและ เราถึงรักวัดพระธรรมกายค่ะ

    ตอบลบ