วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

บุญที่ฉันปลื้ม



คือ บุญบูชามหาธรรมกายเจดีย์                                      
...ในตอนเช้าของทุกๆ วัน
ดิฉันเริ่มบูชามหาธรรมกายเจดีย์
อย่างสม่ำเสมอหน้าเจดีย์ ตั้งแต่
ปี พ.ศ.2557 ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้
บูชาผ่านหน้าจอ DMC หรือไป
หน้าเจดีย์บ้างเป็นบางคราว












...รู้สึกได้ค่ะว่า ความปลื้มปีติใจต่างกัน        
เราอยู่หน้าเจดีย์ ก้มกราบลงที่หน้าเจดีย์
ได้สัมผัสถึงความเงียบสงบ ซึ่งยังใจ
ของเราให้สงบลงไปด้วย














อยากจะเชิญชวนทุกท่าน ที่อยู่ใกล้วัด    
หรือมีโอกาสมาวัดทุกวัน อยากให้มา
บูชามหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งอานิสงส์
ของการบูชานั้น หาประมาณมิได้












การบูชามหาธรรมกายเจดีย์ใช้เวลา      
เพียงน้อยนิด แต่ผลของการบูชาย่อม
ยิ่งใหญ่ เพราะว่าเราบูชาเนื้อนาบุญ
อันเยี่ยมของโลกผลบุญจึงยิ่งใหญ่มาก
เพราะว่าพระพุทธองค์ ทรงเป็นบุคคล
ที่อจินไตย










วิบาก คือ ผลของกรรมดีที่ได้          
บูชาก็ได้เป็นอจินไตย ที่มีมาใน
พระไตรปิฎกตั้งแต่พระพุทธเจ้า 
พระนามว่า ปทุมมุตระ มีอานิสงส์
ถึงแสนกัปทีเดียว ผลแห่งการ
บูชาพระพุทธเจ้าหรือบูชาเจดีย์
ของพระองค์ ปิดประตูอบายภูมิ
ถึงแสน
กัปทีเดียว

หาโอกาสมากันนะค่ะ...บุญของคุณ
จะเพิ่มขึ้น ความปลื้มปีติจะยังคงเห็น
เป็นภาพภายในใจของเราตลอดไป
..ตราบวันสุดท้ายของชีวิต



4 ความคิดเห็น: